top of page
ค้นหา
  • nuywongsi

มารู้จักกระจกกันว่ามีกี่ชนิด

กระจก ตัดแสงยูวี หรือ กระจก รีเฟล็กทีฟ เป็น กระจก ที่ผ่านเทคโนโลยีการเคลือบผิว กระจก ด้วยระบบ Sputtering โดยเป็นเทคโนโลยีการเคลือบโลหะสะท้อนแสงลงบน กระจก ช่วยป้องกันการขีดข่วนบนชั้นฟิลม์ที่เคลือบ ง่ายต่อการบำรุงรักษาและการขนส่ง ด้วยคุณสมบัติการป้องกันความร้อนและการแผ่ความร้อนจากดวงอาทิตย์ กระจก ตัดแสงยูวีจึงเป็นกระจก ที่ช่วยประหยัดพลังงานของระบบปรับอากาศภายใน

-กระจกเทมเปอร์

กระจก เทมเปอร์ คือกระจกที่มีชั้น Compressive Stress อยู่บนผิว กระจก และมีชั้น Tensile Stress อยู่บริเวณเนื้อใน กระจก ซึ่งก่อให้เกิดความสมดุลของ กระจก เป็นอย่างดี ซึ่งเมื่อเกิดรอยร้าวบริเวณผิว กระจก และรอยร้าวขยายตัวเข้าสู่ชั้น Tensile Stress กระจก จะลั่นแตกเองทันที อย่างไรก็ตาม รอยร้าวที่เราพบเห็นกันมักเกิดจาก 2 สาเหตุคือ การกระแทกจากภายนอก และการมีสิ่งเจือปนอยู่ภายในเนื้อกระจก

-กระจกนิรภัย

กระจกลามิเนต หรือ กระจก นิรภัย คือการนำ กระจก ตั้งแต่สองแผ่นขึ้นไปมาประกบกันและยึดกลาง กระจก ด้วยฟิล์ม PVB (Poly Vinyl Butyral) ซึ่งมีคุณสมบัติการป้องกันรังสีอัลตร้าไวโอเล็ตได้มากถึง 99% กระจก นิรภัยเป็นกระจก ที่ให้ความปลอดภัยสูงมากเมื่อเทียบกับ กระจก

-กระจกสะท้อนแสง

กระจก สะท้อนแสงแบบ “โลว์ - อี” เป็น กระจก ที่ผ่านการเคลือบชั้นโลหะโดยระบบ Pyrolytic ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการเคลือบ กระจก ที่บางมาก มีคุณสมบัติในการป้องกันความร้อนที่มาจากดวงอาทิตย์

-กระจกหน้าต่างกันเสียง ,กระจกสองชั้นกระจกสองชั้น, กระจกกันเสียง, กระจก ฉนวนกันความร้อน, หน้าต่างกันเสียง หรือ กระจก อินซูเลท เป็นเทคโนโลยีการใช้งานเพื่อช่วยกันความร้อนที่ดีขึ้น

-กระจกโฟลทใส

กระจก โฟลทใส คือ กระจก ที่ผ่านกระบวนการผลิตด้วยระบบโฟลทอันทันสมัยถูกพัฒนาเพื่อตอบสนองการใช้งานในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นงานก่อสร้าง งานตกแต่งผลิตภัณฑ์ และเหมาะกับการใช้งานในอาคารสมัยใหม่ที่ต้องการช่องเปิดขนาดใหญ่

-กระจกสี, กระจกเทคเจอร์

กระจก ลวดลาย คือ กระจกที่ถูกพิมพ์ลายลงไปบนด้านหนึ่งของกระจกโดยด้านหนึ่งจะมีผิวขรุขระตามลวดลายและอีกด้านหนึ่งจะมีลักษณะเรียบ ตัว กระจก จะมีลักษณะกึ่งโปร่งแสงคือมองเห็นเพียงสลัวๆ ไม่สามารถมองทะลุได้ สิ่งที่เห็นจะเป็นเพียงแค่เงาลางๆเท่านั้น กระจก ลวดลายเป็น กระจก ที่เหมาะกับงานตกแต่งภายในเป็นอย่างมาก โดยสามารถนำไปประดับเป็น กระจก สำหรับงาน ประตู ฉากกั้นห้อง ช่องแสงเหนือ ประตู กั้นโคมไฟ ฯลฯ เหมาะสำหรับสถานที่ทุกประเภทไม่ว่าจะเป็น บ้านพักอาศัยทุกประเภท อาคารสูง อาคารสำนักงาน โรงแรม อาคารพาณิชย์ ศูนย์แสดงสินค้า ห้องสมุด พิพิธภัณฑ์ ฯลฯ

-กระจก เสริมลวด

กระจก เสริมลวด เป็น กระจก ที่มีการเสริมเส้นลวดไว้ภายในบริเวณตรงกลางของเนื้อ กระจก เพื่อต้านทานการหลุดร่วงของ กระจก ป้องกันการลุกลามของไฟและควันไฟ กระจก

-กระจกพ่นทราย

กระจก พ่นทราย คือ กระจก ที่ผ่านกรรมวิธีการทำลวดลายบน กระจก โดยวิธีพ่นทราย การพ่นทรายเป็นกรรมวิธีหนึ่งที่สามารถทำให้เกิดลวดลายบน กระจก ได้โดยทรายที่ใช้คือ อะลูมินัมออกไซด์ (Aluminum Oxide) มีลักษณะเป็นผงละเอียด แต่ละเม็ดจะมีความแข็งและความคมสูง เมื่อถูกพ่นลงบนผิวแก้วด้วยความเร็วสูงจะสามารถกัดกร่อนผิวแก้วให้เกิดเป็นรอยฝ้าลึกลงไปเนื้อแก้ว ทรายที่ใช้นอกจากจะใช้อะลูมินัมออกไซด์

กระจก ฝ้าคือ กระจก ที่ผ่านกรรมวิธีที่ทำให้กระจกนั้นหมดความใสเพื่อวัตถุประสงค์ในการลดการมองผ่านทะลุแต่ไม่มืดในทีเดียว กล่าวคือแสงยังสามารถผ่าน กระจก เข้ามาเพื่อทำให้พื้นที่ภายในสว่างขึ้นแต่ไม่สามารถมองเห็นภาพข้างหลัง กระจก ได้ชัดเจน สิ่งที่เห็นมีเพียงเงาลางๆเท่านั้น กระจก ฝ้ามักเป็น กระจก

-กระจกดัดโค้ง

กระจก ดัดโค้ง จัดเป็น กระจก สำหรับงานตกแต่งอีกประเภทที่สามารถใช้ได้ทั้งกับงานภายในและภายนอก ขั้นตอนการผลิตไม่ต่างกับ กระจก ทั่วไป ความแตกต่างคือการเพิ่มความร้อนเพื่อให้ กระจก ร้อนและอ่อนตัวลงเพื่อให้สามารถทำการดัดโค้งได้ตามรูปแบบที่ต้องการ และทำให้ กระจก เย็นลงเพื่อให้ กระจก อยู่ตัว งาน กระจก โค้งที่นิยมและพบเห็นบ่อยที่สุดคือ กระจก สำหรับยานพาหนะต่างๆเช่น กระจก รถยนต์ และ กระจก สำหรับยานพาหนะประเภทอื่นๆ

ติดต่อสอบถาม





ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page